top of page
  • Writer's pictureThu Hoang

Một số cái ngộ của mình từ khi lấy chồng

Ngộ 1: Khi mình làm việc gì cũng như lần đầu tiên còn bạn ấy làm việc gì cũng như lần cuối thì ngọt ngào không thiếu, cãi nhau cũng càng nhiều nhưng lúc sau nhìn chỉ thấy thương nhau dù ghét nhau muốn chết.


Ngộ 2: Trong mắt mình người ngoài ít khi có điểm gì xấu mà không xấu đơn giản vì mình chẳng để tâm. Cơ mà để tâm đến một người ngày nào cũng gặp thì điểm xấu cứ lòi hết cả ra. Haha.


Ngộ 3: Chồng mình hay thích thử những thứ mà có lúc mình biết rõ ràng là sẽ hỏng. Thế là mình hay có xu hướng cằn nhằn không được. Cơ mà có lần bạn ấy thử được thật. Đột nhiên mình nghĩ đến vụ hai nhà khoa học tô bút chì lên băng dính dù ai cũng nói không được, cuối cùng tạo ra một loại vật liệu siêu mỏng. Ồ, từ khi nào mình thủ cựu đến mức không cho người khác tự thử tự sai vậy nhỉ? Bản thân mình cũng ghét bị thế cơ mà.


Ngộ 4: Lắm lúc cãi nhau mình cũng nghĩ sao ngày xưa tự do thế không thích, lại dính vào một người, để rồi mọi buồn phiền, khó chịu, tâm trạng của người đó với những việc ngoài kia cũng ảnh hưởng đến cảm xúc và sự tập trung công việc của mình vậy nhỉ? Cơ mà vì người ấy tốt, tức lắm đang nghĩ bỏ luôn đi thì bao nhiêu kỉ niệm nhỏ nhỏ lại xen vào phá đám. Thôi chả bỏ nữa.


Ngộ 5: Nhưng mà nên cho nhau khoảng cách. Chồng đi làm mình ngày nào cũng nấu ăn sáng trưa tối, mình không thấy bận. Cơ mà ảnh nghỉ làm. Mình đang làm việc, giữa buổi sáng vào xoa bụng kêu anh đói thì mình thấy bận lắm thay. Ngược lại bạn ấy cũng phiền khi mình cứ lảng vảng thì thoảng hỏi bạn ấy đói không cả ngày. Nhịp sinh học mỗi người mỗi khác, hai người sống với nhau bên nào cũng phải điều chỉnh. Một buổi một ngày trong thời gian dài cũng đã mệt rồi. Lâu quá cũng phải nghỉ không có cũng muốn đấm nhau. Haha.

Ngộ 6: Thật ra trước kia mình nghĩ nếu sống chung với nhau ổn thì hôn nhân chỉ là tờ giấy, không khác biệt gì cả. Giờ thì mình thấy đó chỉ là ngụy biện cho việc không muốn chịu trách nhiệm liên đới khi mối quan hệ đi xuống mà thôi. Đời người rất ngắn nhưng rất dài. Không phải lúc nào ta cũng yêu một người cùng một mức độ và cùng một kiểu. Khi chưa có cái tờ giấy kia thì OK hết yêu ta bỏ nhưng khi có thì không vì tình cũng vì nghĩa, ta hãy cố để tìm lại tình yêu với nhau.


Mẹ mình nói: "Năm năm đầu của cuộc hôn nhân sẽ rất nhiều bất đồng và khó khăn. Có người không vượt qua hoặc chọn không vượt qua thì họ cũng sẽ không có mức trưởng thành sau đó. Thế cũng không sao. Nhưng nếu vượt qua được thì hai đứa sẽ hiểu nhau hơn tất cả những người ngoài kia.


Ba chồng (một bác sĩ) nói: "Nhiều người nghĩ làm việc và thành công ngoài xã hội khó nhưng thực tế gìn giữ một mối quan hệ còn khó hơn nhiều. Nhưng đó mới là chìa khóa đến hạnh phúc nên nó cần cái tâm và sự cố gắng từ cả hai người."


Bạn thân mình (một người rất chưa chồng) nói: "Có khi cãi nhau cả ngày nhưng vẫn ở với nhau vì bằng cách nào đó hai vẫn tốt hơn một."


Có lẽ với mình cũng chính là vậy. Những mối quan hệ "kẹo đường" hay "ngược tâm" kiểu ngôn tình luôn không thật. Một mối quan hệ lành mạnh giữa một cặp đôi trong thực tế sẽ không có ai làm người hùng của ai cả. Nó chỉ đơn giản là cố gắng mỗi ngày để không tuột mất nhau. Và rồi trong quá trình đó, mỗi người đều trưởng thành và hiểu chính mình hơn.




102 views0 comments
bottom of page