top of page
  • Writer's pictureThu Hoang

Tài chính "TỐT/ KHÔNG TỐT" cho du học là vấn đề tương đối

Sáng ra đọc một bài post mà mình nhớ đến câu chuyện ngày xưa của mình với con bạn thân. Không hiểu có ai hỏi bọn mình gì mà Đi du học tốn không. Con bạn mình hồn nhiên trả lời: "Cũng bình thường chị ạ, một năm đi đâu đó một cái xe Mẹc." Mình rùng cả mình. Bạn mình thì không phải khoe mẽ gì đâu, nhà nó so với đồng nghiệp của bố mẹ nó thì chưa thấm vào đâu nên nó trả lời vậy rất tự nhiên, nhưng nhà mình thì hoàn cảnh khác.


Sáng nay đọc post này xong mình cũng phải giật mình nhìn lại và post này thì không sai, có lẽ bạn chủ post cũng khuyên thật lòng trong điều kiện của bạn ấy. Tuy nhiên, mình biết nhiều em đọc hay lướt lướt, thấy ý mình thích là "Không đúng ngành, không tiền, không thành tích tốt cũng đi du học được" là hớn hở luôn.


Cơ mà nếu phân tích kĩ và đọc cả bình luận thì các bạn sẽ thấy rõ:

  • Vì không bằng liên quan và thành tích nổi bật nên chủ post học bổng ở mức 25% và 50% (Đấy là chủ post còn có kinh nghiệm liên quan 1 năm rồi).

  • Tuy nói tài chính không tốt nhưng chủ post vẫn có thể lo được ở mức 800 triệu đổ lên cho 2 năm. (Nên phải xem lại định nghĩa tài chính thế nào là tốt và không tốt của từng người)

Mình không có ý nói gì chủ post cả. Mình chỉ hi vọng các em đọc thì đừng đọc có chọn lọc, phải đọc thật kĩ xem có áp dụng được với hoàn cảnh cá nhân không nhé.




78 views0 comments
bottom of page